วันจันทร์ที่ 18 มกราคม พ.ศ. 2553

ปีใหม่ ที่ สงขลา-หาดใหญ่-พัทลุง ตอนที่1



เนื่องจากอยากไป สงขลาและหาดใหญ่ มากๆ ด้วยความคิดถึงและคุ้นเคย เลยลงเอยกันว่า จะไปฉลองปีใหม่กันที่หาดใหญ่อีกสักครั้ง จองโรงแรมเอาไว้ตั้งแต่ต้นเดือนธันวาโน่นเลย ก็ได้ห้องพักค่อนข้างดีและไม่แพงที่ Lee Garden Plaza Hotel จองไว้ 3 คืน(31Dec 2009 - 2 Jan 2010) เพราะขี้เกียจเปลี่ยนโรงแรมครับ




     ออกเดินทางจากภูเก็ต วันสิ้นปี ราวๆ10โมงเช้า รถราหนาแน่นมากกว่าปกติมาก ตั้งแต่ในเมือง ไปจนถึงสะพานสารสินเลย ถึงท่าเรือก็เลยไหว้ขอพรย่ามุกย่าจันทร์เหมือนทุกๆครั้ง ที่เดินทางไกลครับ;-p

     เราเลือกเส้นทางจาก เหนือคลอง(กระบี่)-เขาพนม-ทุ่งใหญ่-ทุ่งสง พักกินอาหารบ่ายแถวๆอำเภอจุฬาภรณ์และในที่สุดก็ถึงหาดใหญ่ประมาณบ่าย4โมงกว่าๆ
     เมื่อcheck in ที่โรงแรมเสร็จ ก็นั่งพักกันบนห้องให้หายเหนื่อยก่อน บรรยากาศบนชั้น26 ก็สวยแปลกตาไปอีกแบบครับ


      พอหายเหนื่อยจากการเดินทาง ก็ชักอยากออกไปเที่ยวดูบรรยากาศวันส่งท้ายปีเก่าซะแล้ว ก็ไปกันเลย
บรรยากาศหาดใหญ่บริเวณหน้าห้างDiana ใกล้สถานที่จัดงานCountdown2010


หลังจากเวียนรอบเมืองหาดใหญ่ได้สักพัก ก็เลยสรุปกันว่า ไปดูบรรยากาศ ที่หาดสมิหลา สงขลากันต่อดีกว่า
     สงขลา เมืองน่าอยู่ คิดถึงมากๆ เพราะเกิดที่นี่แต่ไปโตที่อื่น แถมยังเรียนจบที่ ม.อ.หาดใหญ่อีก และเริ่มต้นทำงาน ก็ที่เกาะแต้วซะอีก จะไม่ให้คิดถึงได้ไง...
     หลังจากเวียนเที่ยวรอบๆหาดสมิหลา ก็ค่ำพอดี เลยหาของกินง่ายๆ ไปนั่งกินที่สวนสองทะเลกัน อิ่มแล้วก็ไปเวียนดูบริเวณจัดงานcountdown ที่หาดชลาทัศน์ ติดกับหาดสมิหลานั่นเอง ได้ที่จอดรถแล้วก็เดินเข้าไปดูในงาน บรรยากาศดีมากๆ นั่งดูConcert Reggae โดยศิลปินไทยเราเองมากมายหลายวงเลย

     ดูดนตรีริมหาดทรายสวย พร้อมสายลมและเสียงคลื่น ก็เลิศแล้วสำหรับเราสองคน...(แหวะ x-o)
นั่งดูดนตรีกันจนอิ่มใจ เหลือบดูนาฬิกา... อ๊ะ!! จะเที่ยงคืนแล้ว รีบกลับไปCountdown บนห้องพักเพื่อดูภาพพลุสวยๆ ที่จุดพร้อมๆกันทั้งเมืองหาดใหญ่ กันดีกว่า แต่...เสียดายมาก.... ลืมเก็บภาพมาฝากอ่ะ...(แป่วววว....)ดันตื่นเต้นกันจนลืมถ่ายภาพซะงั้น!

     เริ่มง่วงซะแล้ว ไปต่อภาค2กันพรุ่งนี้นะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น